fimmtudagur, október 13, 2005

Tveggja mínútna þögn

Þannig stakk Alan Bennett upp á því að sextugsafmælis Haroldar Pinters væri minnst, og vísaði í að sá gamli er talinn einhver mesti meistari þagnarinnar í flokki leikskálda síðustu aldar.

Núna er aftur tími til að þegja. Pinter 75 ára um þessar mundir og var rétt í þessu að fá Nóbelinn. Við leikskáld fögnum.

Pinter er klárlega eitt af stóru nöfnunum. Hann var svo óheppinn að vera spyrtur við sér alls óskylda höfunda undir trúðshatti Martins Esslin - Leikhús fáránleikans, en það höfuðfat fór honum heldur illa. Reyndar á það við um alla höfundana sem þar eru skilgreindir, nema kannski hálfvitann Ionesco.

Pinter hefur aldrei verið allskostar minn maður. Ég sé hvað hann er flottur, en hann hrífur mig ekki. Mig hefur t.d. aldrei langað að skrifa eins og hann. Sem betur fer, því hann er einn þeirra höfunda sem auðvelt er að apa eftir á yfirborðinu og útkoman er næstum örugglega dauð, geld og leiðinleg. Það er auðvelt að skrifa "þögn", en menn fá Nóbelinn fyrir að setja þær á rétta staði.

Ég hef lesið slatta af kallinum, en ekki séð að ég muni nema þrjár sýningar á sviði. Húsvörðinn í óperunni með Arnari, Hjalta og Róbert var flott en ekki magnað fyrir minn smekk. Á NEATA-hátíð í Trakai árið 2000 voru norðmenn með tvo einþáttunga eftir hann. Behöver jeg at si mer? Og Leikfélag Kópavogs gerði smarta hluti við einn þessara sömu einþáttunga á einþáttungahátíð á Húsabakka.

Svo hef ég séð eitthvað í sjónvarpinu, þar á meðal John Travolta (í alvöru) leika í Matarlyftunni. Kannski hef ég séð eitthvað fleira, en man það ekki. Nokkuð viss um að hafa aldrei skrifað um Pintersýningu allavega.

Hefði viljað sjá tveggjaþáttasýningu Alþýðuleikhússins, Kveðjuskál og Einskonar Alaska. Einnig gæti ég hugsað mér að sjá góða uppfærslu á Heimkomunni sem er eitt undarlegasta leikrit sem ég hef lesið.

Allavega - til hamingju Harold.

Þess má svo í framhjáhlaupi geta að Vojtsek Vesturports fékk glimrandi dóma í The Guardian, til hamingju með það! Væntanlega tínast inn fleiri dómar á morgun og þá verður linkað. María K. var í London fyrir Moggann og hljómar hæfilega hrifin í smá "fordómi" á forsíðunni í dag.

2 Ummæli:

Anonymous Nafnlaus sagði...

Já, ekki oft sem að maður gleðst yfir Nóbelsverðlaunum.

3:40 e.h.  
Anonymous Nafnlaus sagði...

Já, gleðjumst! Höldum Afmælisveislu! Annað væru Svik! (þögn)

10:54 e.h.  

Skrifa ummæli

Gerast áskrifandi að Birta ummæli [Atom]

<< Heim