þriðjudagur, október 18, 2005

Klukk 2

Nú er víst búið að endurklukka mig. Gamla klukkið er reyndar til, en það er alveg ómögulegt að fara að endurbirta það. Að þessu sinni verða allar staðreyndirnar tónlistartengdar.

Það var lítil sem engin tónlist á mínu heimili. Enginn söng, hvað þá spilaði á hljóðfæri. Það var til gamall grammafónn en við Hjördís rústuðum plötusafninu í vitleysisgangi eitt sinn og kom slíkt tæki ekki inn á heimilið aftur fyrr en daginn sem ég fermdist. Einhverju síðar ákvað ég að læra á gítar, og festi kaup á einum slíkum hjá Stjána Páls sem hafði umboð fyrir svoleiðis græjur í bílskúr neðar í götunni. Gítarinn var skaðræðisgripur, en kom mér á bragðið. Fargaði honum fyrir rúmu ári í flutningum og sakna hans ekki.

Ég veit að það gleður Gunnar Ben að heyra að ég er ekki alæta á tónlist. Stafar það nú kannski fyrst og fremst af tímaskorti, en heilu stefnurnar á ég með öllu ókannaðar. Um langt skeið hlustaði ég nánast eingöngu á klassíska tónlist, og er því á köflum úti að aka í poppinu. Nokkur dæmi um tónlist sem ég hef annaðhvort ekki kynnt mér og ætla ekki, eða mislíkar í grundvallaratriðum:

Vínarvalsar
Hiphop
Elton John
Dauðarokk og skyld þungarokksafbrigði
Ave Maria eftir Kaldalóns
Djass með óhóflegum spunasólóum
R&B og annað poppdívupopp
Wham og Duran Duran
Generísk "Þjóðlagatónlist"

Mér finnst verk tónskálda mikilvægara en verk flytjenda. Ég held ég hafi t.d. aldrei keypt mér klassískan disk vegna þess hverjir spila eða syngja á honum, en á hinsvegar góðan slatta af tónlist þeirra manna sem eru í mestum metum hjá mér. Í allskyns flutningi. Fyrir vikið tek ég stundum tuðköst yfir Idolinu, þar sem hið stórlega ofmetna framlag söngvara til áhrifa tónlistarinnar er lofsungið. Og ekkert pirrar mig meira en þegar lögin sem þar eru flutt eru kennd við þann sem söng það síðast. Kæru vinir: Proud Mary er eftir John Fogerty úr Creedance Clearwater Revival. Að kenna það við Tinu Turner er eins og að kenna Dvel ég í draumahöll við Árna Tryggvason.

Ég safna hljóðfærum. Samt er ég ekki safnari, þannig séð. Ég vil geta spilað á öll mín hljóðfæri, og ræð sæmilega við þau flest. Er ennþá svekktur yfir því að Heckelfónn gekk mér úr greipum fyrir um tveimur árum síðan.

Mér finnst kikk að syngja í kór, og fáránlega skemmtilegt að semja og raddsetja tónlist. Myndi vilja læra meira í því á formlegan hátt en mun aldrei gefa mér tíma til þess.

15 Ummæli:

Anonymous Nafnlaus sagði...

Hann á afmæli í dag,
hann á afmæli í dag,
hann á afmæli' ann Varjus
Hann á afmæli í dag.

Með innblásnum kveðjum

4:16 e.h.  
Blogger Varríus sagði...

Já, það er ekki ónýtt að hafa mann í yrkingunum á svona tillidögum. Eða eins og Blogger myndi orða það:

tpxtnxr

4:29 e.h.  
Anonymous Nafnlaus sagði...

Sko núna væri við hæfi að syngja fyrir þig íslenska afmælislagið en af því ég er bara svo afburða léleg í að leggja melódíur á minnið við eina hlustun þá verðuru að taka viljan fyrir verkið.....

en svo áttu það nú eiginlega ekkert skilið, ég meina dissa WHAM.... þessa snilld....!

5:47 e.h.  
Anonymous Nafnlaus sagði...

Áttu afmæli í dag Toggi?

7:55 e.h.  
Blogger fangor sagði...

hammó með ammó- aftur

9:51 e.h.  
Anonymous Nafnlaus sagði...

Ef einhver hér á afmæli til hamingju

11:11 e.h.  
Anonymous Nafnlaus sagði...

Varríus vitnar í blogger og segir:

„tpxtnxr“

Mér finnst kjörið að nota tækifærið og rifja upp samkvæmisleikinn sem ég hóf hér um daginn, en enginn virðist hafa séð. Eða allir hafa séð og ákveðið að taka ekki þátt í ljósi þess að leikurinn væri kjánalegur – sem hann er.

Leikurinn gengur út frá þeirri augljósu staðreynd að leyniorðin sem maður er beðinn um við innganginn eru svokallaðar lat-ritunar-styttingar á þekktum orðum eða orðasamböndum. Þannig er orðið tpxtnxr t.d. stytting á orðinu tampax-tónexir. Mörg okkar kannast við þessar exir. Þær eru þrjár, stundum rauðklæddar.

En svo ég rifji upp upphaf málsins:

gummie said:
... orð færslunnar er "sbnug". Kannast lesendur við orðið "sbnug"?

Sævar said...
Kannast ekki við það, en held það sé stytting á „sárbeinug“. Reyndu t.d. að lesa orðið sem ég fékk:

„knrsqt“

Þori að veðja að þú varst að enda við að segja „konurassgat“.

Sævar said...
Sko!

Held ég sé búinn að fatta dulmálið. Chrvl var næsta orð. Augljóslega stytting á Chevrolet. Sýnist að hér sé komið efni í öndvegis samkvæmi-sleik. Allir að finna hvað eitt eða fleiri leyniorð sem þeir lenda á stendur fyrir. Á einverjum tímapunkti (sem Varríus eða nýráðið lárviðarskáld hans finnur upp) búum við svo til ljóð eða sögu þar sem öll þessi orð verða að koma fyrir. (Eða kannski leikrit?)

Díll?

Við þetta langar mig að bæta: Sýnið hófsemi. Í guðanna bænum ekki eyðileggja kommentakerfi ammlisbaddnsins með einhverri vitleysu, bara af því e-r lárviðarskæld og skökk klifurjurt gleymdi að drekka blómaáburðinn sinn.

11:12 e.h.  
Blogger Gummi Erlings sagði...

Now, what the heck is a heckelphone?

Og til hamingju með ammælið, þó ég sé nú búinn að syngja fyrir þig (og spila á rainstick).

11:33 e.h.  
Blogger Varríus sagði...

Það er mér ljúft og skylt að upplýsa að Heckelfónn er Barítón-óbó sem sjálfur Richard Wagner ákvað að sig bráðvantaði í óperur sínar (sem HKL kallaði seinna "stórgripaslátur" og er vel mælt).

Wagner vældi utaní fagottsmiðunum í Heckel-fjölskyldunni, sem lox gafst upp og hannaði græjuna. Þetta er samt enn sjaldgæft hljóðfæri með afbrigðum. Og einu slíku sá ég sumsé á bak á eBay fyrir nokkru.

1:06 f.h.  
Blogger GEN sagði...

Til hamingju með ammlið og samhryggist með Heklufóninn. Takk fyrir neimdroppið - þú ert greinilega smekkmaður. Skil samt ekki alveg andúð þína eða þekkingarleysi á sumum tónlistum, ítem "öðrum þungarokksafbrigðum," ítem "generískri þjóðlagatónlist". Darkmetall er skemmtilegur, en hvað þýðir generísk..?

9:37 f.h.  
Blogger Ásta sagði...

Til hamingju með afmælið Toggi.

"Emhly" er orð dagsins sem getur ekki verið annað en kvót úr þýðingu lesblindra á þekktu sænsku verki.

10:23 f.h.  
Blogger Varríus sagði...

Hmm, póstur Gbens kallar greinilega á ritgjörð um afstöðu Varríusar til fordóma. Enginn tími í soleiðis í dag.

Generísk þjóðlagatónlist er svona þjóðlagatónlist sem er ekki byggð á neinni sérstakri þjóðlagahefð neins sérstaks staðar, heldur grautar svona á yfirborðinu í almennum einkennum þjóðlagatónlistar héðan og þaðan. er semsé með allt "Genre-ið" undir. Hence Generic.

Blogger kallar þetta boxkyvni

10:29 f.h.  
Blogger Gummi Erlings sagði...

Svo er andúð yðar á Duran Duran oss með öllu óskiljanleg. pitmtcmu segi ég nú bara, og hafðu það!

10:35 f.h.  
Blogger Varríus sagði...

Æ, farðu bara á Michael Bolton og ampsv!

11:27 f.h.  
Anonymous Nafnlaus sagði...

Ég sé fyrir mér persónuna í næsta stórvirki Hugleiks sem formælir hátt og snjallt á bloggísku við öll möguleg og ómöguleg tækifæri.

Enginn áhorfenda skilur neitt, en höfundahópurinn liggur í frussandi hláturskasti baksviðs í hvert sinn sem persónunni rennur í skap.

"Skmnak hirði þig og alla þína ætt!"

(skíðaalmanak?)

11:39 f.h.  

Skrifa ummæli

Gerast áskrifandi að Birta ummæli [Atom]

<< Heim